Phương pháp đốt sùi mào gà hiệu quả nhất hiện nay

Sùi mào gà là 1 trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm do vi-rút HPV gây nên u nhú ở cơ quan sinh dục và những bộ phận khác trên cơ thể người bệnh. Một trong những phương pháp được các chuyên gia khuyên dùng trong việc hỗ trợ điều trị sùi mào gà là đốt nốt sùi. Vậy đốt sùi có những loại nào? hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.



Khái quát về bệnh lý sùi mào gà


Theo bác sỹ chuyên khoa bệnh xã hội tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết: Thời gian ủ bệnh sùi mào gà trong khoảng 2 đến 9 tháng, sau khoảng thời gian này bệnh nhân sẽ thấy những nốt mụn mọc lên. Chúng có màu hồng giống hạt cơm, mềm, nhú lên như những nhú gai đường kính từ 1 đến 2 mm.

Một thời gian sau, những nhú gai này sẽ lan thành mảng rộng, hình dáng trông giống như hoa mào gà hay hoa súp lơ.

Sùi mào gà chủ yếu lây truyền qua đường tình dục khi quan hệ không an toàn hoặc sử dụng chung những đồ dùng cá nhân nhiễm vi rút của người bệnh. Ngoài ra, bệnh còn lây qua đường máu do truyền máu và lây nhiễm từ mẹ cho con.

Sùi mào gà nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý người bệnh, bệnh nhân có thể bị vô sinh – hiếm muộn nếu không được hỗ trợ điều trị, đặc biệt là khả năng ung thư cao.

Chính vì thế, khi phát hiện những dấu hiệu đầu tiên nghi ngờ bản thân mắc bệnh, nam giới nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và nhận sự hỗ trợ điều trị kịp thời.

Một số phương pháp đốt sùi mào gà hiện nay


Đốt lạnh


Phương pháp đốt lạnh tức là bác sỹ sẽ dùng nitơ lỏng phun lên nốt sùi khiến chúng đóng băng nhằm phá hủy các tế bào bị ảnh hưởng từ mầm bệnh.

Sau khi đốt khoảng vài ngày sẽ hình thành 1 mảnh vảy và mảnh vảy này sẽ tự động rơi ra sau khi bệnh nhân được hỗ trợ điều trị từ khoảng 7 ngày cho đến 10 ngày.

Tuy nhiên, phương pháp đốt lạnh thường không được áp dụng hỗ trợ điều trị cho trẻ em vì chúng có thể gây đau đớn với trẻ.

Đốt điện


Phương pháp đốt điện là 1 trong những thủ thuật truyền thống được áp dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh lý sùi mào gà.

Phương pháp này được bác sỹ thực hiện để loại bỏ các nốt sùi thông qua dòng điện cao tầng được đốt nóng nhằm ngăn chặn sự phát triển và lây lan của bệnh.

Kĩ thuật đốt điện cao tầng đòi hỏi trình độ tay nghề của bác sỹ trực tiếp hỗ trợ chữa trị vì vùng da sau khi đốt điện lâu hồi phục do bị tổn thương. Tuy nhiên, phương pháp đốt điện hỗ trợ điều trị sùi mào gà cũng có những ưu điểm đáng kể như: Đơn giản, hiệu quả thấy rõ, có thể loại bỏ cả những nốt sùi khô.

Đốt laser


Sùi mào gà ở giai đoạng nặng, những mảng sùi to có thể được hỗ trợ điều trị hiệu quả bằng phương pháp này.

Đốt laser là phương pháp với nhiều ưu điểm nổi trội như: Loại bỏ được những nốt sùi trên da, hạn chế sự xuất hiện trở lại của bệnh. Tuy nhiên, tại những vị trí được đốt vùng da hồi phục chậm.

Do đó, phương pháp này được các bác sỹ áp dụng cho những bệnh nhân có nốt sùi to, mảng rộng, độc lập.

Cho tới thời điểm bây giờ thì những phương pháp trên chỉ giúp phá hủy những tổn thương do vi – rút gây ra, chứ không thể tiêu diệt được hết vi – rút gây bệnh.

Hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả bằng phương pháp ALA-PDT

Sử dụng chất cảm quang đặc biệt, dưới sự chiếu xạ của nguồn sáng có thể kích hoạt phản ứng quang động, có tác dụng dẫn xuất độc tính của mô tổn thương hoặc các tế bào hoại tử, làm giảm dần sự sinh sản của nốt sùi, làm chúng tổn thương, dần chết và rụng đi.

Đồng thời giúp khôi phục lại hình dạng và chức năng của mô, những mô lân cận không bị ảnh hưởng.


Ưu điểm của kĩ thuật ALA-PDT:


Hiệu quả hỗ trợ điều trị đạt đến mức tối đa
An toàn và thân thiện với bệnh nhân
Hạn chế khả năng xuất hiện trở lại của bệnh
Tổn thương rất nhỏ, không để lại sẹo
Quá trình thực hiện nhanh và ít gây đau đớn

Hiện nay, ALA-PDT là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà được các chuyên gia y t ế khuyên dùng vì những tính năng nổi trội của nó.

Phương pháp này đã và đang được bác sỹ chuyên khoa áp dụng và đã đem lại những hiệu quả hơn cả sự mong đợi.

Đặc biệt chi phí hợp lý và thông tin bệnh án được bảo mật chặt chẽ. Hơn nữa bệnh nhân có thể đến phòng khám để được thăm khám và nhận sự hỗ trợ điều trị bất cứ lúc nào vì phòng khám làm việc từ 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần kể cả chủ nhật và những ngày lễ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét