Cách nhận biết bệnh trĩ nội như thế nào ?

Có nhiều cách để nhận biết các dấu hiệu bệnh trĩ nội. Dấu hiệu của bệnh trĩ nội thường thấy nhất là ngứa rát hậu môn, đi đại tiện ra máu...

Cách nhận biết bệnh trĩ nội như thế nào ?


Ăn uống thất thường, ăn nhiều đồ ăn nhanh thiếu chất rau và công việc phải ngồi quá nhiều là một thực trạng của cuộc sống xô bồ ngày nay. Những thói quen trên làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của chúng ta và là một trong những nguyên nhân làm số người bị bệnh trĩ ngày một gia tăng.

Các dấu hiệu của bệnh trĩ nội


Bệnh trĩ xuất hiện từ lâu và trong dân gian còn gọi bệnh này theo đúng tính chất của nó là “lòi dom”. Các bài thuốc dân gian như sử dụng cây diếp cá được coi như là một “thần dược” để điều trị cả bệnh trĩ nội và trĩ ngoại một cách hiệu quả và ngày nay các bài thuốc dân gian diệu kỳ vẫn được lưu truyền và sử dụng.

Thực tế, những người tìm tới các bài thuốc cổ tương truyền trong dân gian thường là những người bị bệnh trĩ nhẹ, mới xuất hiện giai đoạn đầu hay chỉ dùng để “đề phòng”. Công dụng của thuốc đều được chứng minh là giảm đau, chống viêm và giải nhiệt là những công dụng hoàn toàn có lợi cho người bị bệnh trĩ. Nhưng một khi bệnh trĩ đã tiến triển nặng và phức tạp thì nhất định cần phải làm tiểu phẫu mới có được hiệu quả.

Bệnh trĩ nội là có sự xuất hiện những búi trĩ do các đám tĩnh mạch ở phần niêm mạc ống hậu mô phía trên đường lược bị giãn căng và phồng lên. Để nhận biết được bệnh trĩ nội và quyết định các phương pháp điều trị bằng Đông hay Tây y thì cần chú ý những dấu hiệu của bệnh trĩ nội dưới đây:

- Đại tiện và tiểu tiện ra máu.

- Hiện tượng sa búi trĩ chia ra làm 3 cấp độ hình thành của búi trĩ tương ứng với 3 giai đoạn phát triển của bệnh:

Giai đoạn 1: Búi trĩ nhỏ và mềm, không gây đau, mỗi lần đi đại tiện búi trĩ sa xuống và có hiện tượng chảy máu từng giọt hoặc theo tia. Máu chảy tách biệt và không kèm theo phân.

Giai đoạn 2: Búi trĩ lớn hơn và hiện tượng chảy máu giảm rõ rệt. Khi đại tiện búi trĩ lòi hẳn ra ngoài hậu môn nhưng có thể co vào được.

Giai đoạn 3: Búi trĩ cứng và rất to, khi đại tiện không thể cho vào được mà phải dùng tay ấn vào . chỉ cần ho, đi bộ nhanh, đứng lên ngồi xuống là búi trĩ sa xuống. Giai đoạn cuối này gây rất nhiều khó khăn cho người bệnh. Đại tiện rất khó khăn dễ bị thiếu máu.

- Thông thường sự xuất hiện các búi trĩ không gây đau, và người bị trĩ nội sẽ bị ngứa hậu môn nhiều trong giai đoạn 1, 2. Khi bị kẹt thì mới có triệu chứng đau, mưng mủ, sưng viêm dễ bị rò hậu môn.

Bệnh trĩ nội ngày nay đã tìm ra phương pháp điều trị dứt điểm đó là tiểu phẫu cắt búi trĩ. Với sự tiến bộ của y học thì phương pháp sử dụng kỹ thuật HCTP tiên tiến là an toàn nhất. Phương pháp này sử dụng sóng siêu thanh để dò động mạch búi trĩ và tiến hành thắt động mạch này trên nếp gấp hậu môn. 98 % người bệnh hài lòng sau tiểu phẫu và không một biến chứng nào xảy ra.

Blog sức khỏe: https://cachtrimuncocotaychan.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét