Nổi mụn ở âm đạo là triệu chứng của bệnh lý gì?

Khi âm đạo gặp vấn đề, chị em đều nhạy cảm, dè dặt và ngại đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám cũng như hỗ trợ điều trị sớm. Trong đó, tình trạng nổi mụn ở âm đạo là một trong những biểu hiện chị em thường xuyên gặp phải. Vậy nổi mụn ở âm đạo là triệu chứng của bệnh lý nào? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này.

Nổi mụn ở âm đạo là triệu chứng của bệnh lý gì?


Nổi mụn ở âm đạo là dấu hiệu nhiều bệnh lý nguy hiểm


Ở nữ giới, do niệu đạo ngắn nhưng cơ quan sinh dục mở, bộ phận sinh dục nằm sâu bên trong nên rất dễ bị nấm, vi khuẩn, vi rút tấn công gây viêm nhiễm.

Theo bác sỹ chuyên khoa, nổi mụn ở âm đạo là dấu hiệu nhiều bệnh lý nguy hiểm, cụ thể sau:

1. Sùi mào gà


Là 1 trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm do vi rút HPV gây ra và chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục. Bệnh nhân khi mắc phải bệnh này sẽ đau đớn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống về sau.

Ở chị em nữ giới, thời gian ủ bệnh khá lâu từ 2 đến 9 tháng, sau đó chị em sẽ thấy những triệu chứng sau:

- Nổi mụn thịt màu hồng tại môi lớn, môi bé, âm đạo, niệu đạo, miệng, mắt hoặc hậu môn.

- Những nốt mụn này sẽ lớn dần, chúng phát triển cả về kích thước và lây lan thành những mảng rộng như súp lơ hay những đóa hoa mào gà.

- Khi ấn vào có thể chảy ra mủ, bên cạnh nổi nốt sùi thì chị em sẽ thấy ngứa ngáy, khí hư ra nhiều, cảm giác khó chịu, vướng víu.


2. Giang mai


Bệnh này do xoắn khuẩn giang mai có tên là Treponema Pallidum gây ra. Bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn.

Sau thời gian ủ bệnh khoảng 07 đến 60 ngày, chị em sẽ thấy những nốt mụn xuất hiện. Chúng có hình bầu dục hoặc hình tròn, màu hồng hoặc đỏ, không đau, không chảy máu, không ngứa.

>>Xem thêm xét nghiệm sùi mào gà tại tphcm tốt ở đâu ?


Những nốt mụn này thường xuất hiện tại môi lớn, môi bé, âm đạo, âm vật, ngực, cổ tử cung, … và được gọi là săng giang mai.

Một vài tuần sau đó, những nốt mụn này biến mất, chị em sẽ bị nổi ban đỏ kèm theo nhức đầu vào ban đêm, sốt, đau xương khớp, khàn giọng.

Bệnh vào giai đoạn cuối, mụn sẽ lớn hơn, chảy mủ, lở loét, mất trí nhớ, tàn tật, đột quỵ

3. Mụn rộp sinh dục


Bệnh do vi rút HSV gây ra và lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn.

Sau khoảng 04 đến 07 ngày nhiễm bệnh, chị em sẽ thấy vùng kín xuất hiện mụn mủ hoặc mụn nước với kích thước nhỏ. Kích thước chúng sẽ tăng đáng kể bằng hạt đậu xanh rồi vỡ ra.

Những nốt mụn này có thể xuất hiện thành từng chùm hoặc riêng lẽ, xuất hiện tại âm đạo, hậu môn, môi bé, mông, … gây cảm giác đau rát, đặc biệt sau khi quan hệ tình dục hoặc đi tiểu.



Hỗ trợ điều trị nổi mụn ở âm đạo như thế nào?


Nổi mụn ở âm đạo nếu là những bệnh lý trên có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như ung thu cổ tử cung, vô sinh, ung thư hậu môn. Nghiêm trọng hơn có thể tử vong.

Chính vì vậy, khi nhận thấy vùng kín nổi mụn không rõ nguyên nhân chị em cần được thăm khám sớm cũng như hỗ trợ điều trị kịp thời nhằm tránh những nguy hiểm sau này.

Với mỗi nguyên nhân gây nổi mụn ở vùng kín chị em sẽ được hỗ trợ điều trị bằng những phương pháp khác nhau như: thuốc, vật lí trị liệu, đông tây y kết hợp, kĩ thuật ala-pdt.

Tùy từng tình trạng cụ thể cũng như nguyên nhân gây bệnh mà bác sỹ chỉ định hỗ trợ điều trị bằng phương pháp thích hợp nhằm mang về hiệu quả hỗ trợ điều trị cao.

Ngoài ra, chị em không được nặn hay gãi mụn vì có thể làm chúng viêm nhiễm, tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan và phát triển khiến bệnh ngày càng nặng hơn.

Chị em không được tự tý mua thuốc về nhà sử dụng hoặc dùng dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa cao có thể gây đau rát, viêm nhiễm và khó khăn cho việc hỗ trợ điều trị về sau.

Đến Âu Á để được hỗ trợ điều trị an toàn


Âu Á hội tụ đông đảo đội ngũ y - bác sỹ chuyên khoa với trình độ chuyên môn cao đến từ trong và ngoài nước sẽ giúp chị em hồi phục sức khỏe một cách nhanh chóng.

Máy móc, thiết bị y tế được vô trùng sạch sẽ nhằm hạn chế tối đa tình trạng viêm nhiễm có thể xảy ra trước, trong và sau khi thăm khám cũng như hỗ trợ điều trị.

Hiện nay, phần lớn thiết bị và công nghệ chúng tôi tin dùng đều đến từ các quốc gia có nền y học phát triển bậc nhất trên thế giới tại Châu Âu.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á với không gian tiện nghi thoải mái tạo sự ấm áp cho người bệnh khi đến thăm khám và nhận sự hỗ trợ điều trị từ Âu Á.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

https://cachtrimuncocotaychan.blogspot.com/

Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét